Xem Truyền Hình Trực Tuyến-Dầu gội trị gàu đang là xu hướng tìm kiếm dầu gội năm 2018
Home · Truyền Hình VTV · Truyền Hình HTV · Tin Tức - Thời Sự Sức Khỏe Giải Trí
  • Lịch Phát Sóng
  • Mua Bán - Rao Vặt
  • Dầu gội trị gàu đang là xu hướng tìm kiếm dầu gội năm 2018

    Dầu gội trị gàu đang là xu hướng tìm kiếm dầu gội năm 2018 - Thật vậy, xã hội phát triển kèm với sự phát triển của nhiều ngành nghề đã tạo nên môi trường sống năng động. Đồng nghĩa sự phát triển là việc môi trường càng ngày ô nhiễm bụi bẩn, khói, tác động trực tiếp đến con người, chủ yếu là da và tóc. Việc tìm đến dầu gội trị gàu như là phương thuốc hữu hiệu cho việc điều trị gàu nhanh và hiệu quả.


    NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH GÀU

    Loại nấm Malassezia theo sự nghiên cứu của nhà vi sinh học người Pháp Louis - Charles Malassez là nguyên nhân gây ra ngứa và gàu nhưng theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature, vi khuẩn mới là nguyên nhân thực sự dẫn đến hiện tượng này.


    Những người có gàu mang số lượng vi khuẩn Staphylococcus cao hơn và một lượng vi khuẩn Propionibacterium nhỏ hơn nhiều so với những người không có gàu. Vì vậy, nguyên nhân tạo ra gàu không đơn giản chỉ do sự hiện diện của một loại vi khuẩn. Sự thiếu vắng của một loại vi khuẩn khác cũng có thể quyết định một người bị gàu hay không.

    Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng gầu nhưng tựu chung có 2 nguyên nhân chính: gầu nhiều không do bệnh lý và gầu do bệnh lý.

    Gầu nhiều không do bệnh lý
     
    - Do da nhờn: Một số người có tình trạng da nhờn. Chất nhờn được tuyến bã tiết ra nhiều khi bắt đầu tuổi dậy thì. Tuyến bã có số lượng nhiều và kích thước lớn ở các vùng da như: trên da đầu phía trước, da mặt (đặc biệt vùng chữ T: trán, mũi, cằm). Khi chất nhờn tiết ra nhiều thì đồng thời cũng tăng xuất hiện gầu nhiều ở vùng da đầu phía trước. Vảy trắng, mỏng, đôi khi thành hẳn một lá to, ẩm ướt, sờ vào thấy nhờn.

    Sau khi gội đầu khoảng 2 ngày trở ra nhiều người thấy ngứa ngáy khó chịu. Bạn có thể gội bằng các dầu gội đầu chống nhờn. Nếu vảy nhiều (có thể vảy tạo thành do các chủng nấm ký sinh ở trên da đầu trở nên gây bệnh) thì gội bằng haicneal (có chứa ketoconazol 2% và thuốc kháng viêm). Nhiều người gội bằng lá cứt lợn cũng thấy gầu giảm hẳn. Chỉ nên gội 2-3 ngày một lần.

    - Do dùng dầu gội không hợp lý: Ngày nào cũng gội, sử dụng dầu gội có chất tẩy mạnh, dùng lượng dầu gội một lần nhiều quá mức cần thiết... Làm như vậy bạn đã vô tình tẩy hết lớp ceramide bảo vệ trên da đầu tạo điều kiện cho các vi khuẩn và vi nấm ký sinh trên da đầu sinh sôi phát triển và trở thành tác nhân gây bệnh. Da đầu ngứa, có nhiều gầu trắng, nhỏ, vụn, đôi khi kèm theo rụng tóc.

    Bạn nên lựa chọn cho mình một loại dầu gội thích hợp chứa hàm lượng chất tẩy không quá cao. Không nên dùng tùy tiện các loại dầu gội. Gội đầu 3 ngày một lần. Có thể phải có một thời gian chỉ gội đầu bằng bồ kết và chanh để cho da đầu có điều kiện hồi phục.

    - Gầu nhiều do để lâu không gội: Có một số người do hoàn cảnh công việc hoặc lý do sức khỏe mà không gội được thường xuyên cũng gây ngứa và có nhiều gầu trên da đầu. Nên gội đầu thường xuyên hơn 3-5 ngày một lần, không nên để qua một tuần không gội. Nếu do tình trạng sức khỏe thì khi gội xong nên sấy khô tóc ngay.


    Nếu để lâu quá không gội thì các tế bào chết sẽ tích tụ lại cộng với mồ hôi tạo thành các vảy gây bít tắc các lỗ nang lông làm cản trở hô hấp qua da làm cho da đầu dễ mắc bệnh.

    - Để tóc ướt đi ngủ

    Không ít cô gái có thói quen tắm gội muộn nên khi ngủ tóc vẫn còn ẩm ướt. Hoặc đôi khi do mệt mỏi, bận rộn mà bạn không thể chờ tóc khô. Điều này không những ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, gây ra hiện tượng đau đầu mà còn khiến mái tóc sinh gàu, lâu dần dẫn tới bệnh nấm da đầu. Để hạn chế thói quen xấu này, bạn hãy sắp xếp thời gian để gội đầu vào buổi sáng.

    - Đội mũ bảo hiểm bẩn

    Thử nghĩ xem chiếc mũ bảo hiểm bạn đang đội đã bao nhiêu ngày chưa được vệ sinh?
     Có thể bạn không ngờ, bụi bẩn và mồ hôi từ tóc tích trữ lâu ngày trong lòng mũ có thể là nguyên nhân gây ra gàu. Vì thế, định kỳ 1 tuần 1 lần bạn nên giặt phần đệm phía trong hoặc sử dụng thuốc khử vi khuẩn để đảm bảo mũ luôn được sạch sẽ.

    - Nhuộm tóc quá nhiều

    Việc làm đẹp mái tóc với các sản phẩm ép thẳng, uốn xoăn hay nhuộm màu không chỉ khiến tóc hư tổn mà còn là nguyên nhân gây ra gàu. Bởi khi da đầu tiếp xúc nhiều

    ĐIỀU TRỊ GÀU NHƯ THẾ NÀO

    Để da đầu sạch gàu không hề khó tí nào. Chỉ cần kiên trì thực hiện 3 cách làm sạch gàu cho da đầu mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc da đầu khỏe, sạch, đẹp!

    Trị gàu cho da đầu bằng chanh 

    Chanh được coi là “khắc tinh” của gàu bỏi không những chanh trị gàu rất hiệu quả, cân bằng độ pH và dầu trên da đầu mà nó còn có mùi thơm rất dễ chịu.
    Vắt 1 trái chanh lấy nước trộn với một ly nước ấm. Dùng vỏ chanh thoa vào da đầu và massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút. Lấy 2 thìa nước chanh nguyên chất thoa vào da đầu và lại massage tiếp. Lấy cốc nước ấm hòa lần nước cốt chanh thoa vào tóc và da đầu sau đó gội đầu lại bằng nước sạch. Làm như vậy 1 tuần/lần để đạt được hiệu quả trị gàu như ý muốn.

    Trị gàu cho da đầu bằng bia 

    Bia không chỉ là một “thần dược” chăm sóc tóc mà còn được xem là nguyên liệu có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị gàu trên da dầu. Cách trị gàu da đầu bằng bia khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 500ml bia tươi, sau đó, làm ướt tóc và gội đầu bằng bia thay vì dùng dầu gội. Rồi xả sạch với nước.
    Bằng cách này, bạn chỉ cần áp dụng 3 lần/tuần, mình tin chắc rằng tình trạng gàu sẽ giảm một cách đáng kể.

    Trị gàu da đầu bằng phèn chưa+nước muối

     Hỗn hợp từ muối trắng và bột phèn chua được xem là “khắc tinh” của những mảng gàu trên da đầu. Sự kết hợp của hai thành phần này tạo nên một hợp chất tẩy sạch các tế bào chết, loại bỏ chất nhờn và phá tan môi trường sinh sống của vi khuẩn.

    Muối vài phen chua mỗi thứ 1 thìa hào tan vào chậu nước lớn để gội đầu. Làm ướt tóc, lấy một nhúm muối trộn chung với dầu gội rồ xoa lên tóc với da đầu. Dùng ngón tay xoa nhẹ đẻ làm sạch hoàn toàn. Dùng nước đã pha phèn chua và muối để dội sạch dầu gội. Thực hiện cách này mỗi ngày sẽ giúp da đầu sạch gàu hoàn toàn 

    Chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên giúp hạn chế gàu

    Thực phẩm giàu kẽm, vitamin B, acid béo (thường có trong tôm, thịt bò, lòng đỏ trứng, cà rốt, bông cải xanh, các loại đậu….) và luyện tập thường xuyên giúp cân bằng dinh dưỡng da đầu, tăng tuần hoàn máu tới da đầu và tóc.

    Gàu không lây nhiễm

     Bạn có thể kiểm soát được gàu nếu ngăn ngừa, điều trị đúng cách.

    Aspirin

    Đừng nghĩ aspirin chỉ dùng trị đau đầu. Aspirin chứa thành phần axit salicylic – hoạt chất được dùng rất nhiều trong các loại dầu gội trị gàu. Axit salicylic có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, đồng thời giúp làm dịu vùng da đầu bị viêm. Bạn chỉ cần nghiền nát 2 viên aspirin thành bột mịn, sau đó, thêm một lượng vừa phải dầu gội đầu bạn sử dụng hàng ngày và thoa đều lên tóc từ 1-2 phút. Cuối cùng, bạn xả sạch tóc và gội lại với dầu gội bình thường.

    2. Baking soda

    Baking soda là cách trị gàu rất phổ biến. Baking soda có cơ chế như dung dịch tẩy tế bào chết nhẹ, giúp loại bỏ da chết và kiểm soát lượng dầu tiết ra từ da đầu. Ngoài công dụng làm đẹp của baking soda, tính kiềm cũng là một ưu điểm do khả năng trung hòa và cân bằng độ pH trên da. Bạn trộn một ít baking soda với vài giọt nước để tạo thành dung dịch sệt, sau đó, mát-xa và nhẹ nhàng chà xát dung dịch lên da đầu. Rửa sạch tóc với nước ấm. Lưu ý là bạn không nên sử dụng dầu gội đầu sau đó. Tóc của bạn có thể bị khô lúc đầu, nhưng sau một vài tuần da đầu của bạn sẽ bắt đầu sản xuất các loại dầu tự nhiên giúp mái tóc của bạn mềm mại và không còn gàu.

    Giấm táo

    Gội đầu với giấm nghe hơi kì lạ nhưng thật ra giấm táo có rất nhiều tác dụng và một trong số đó là công dụng trị gàu khá hiệu quả. Giấm có tính kiềm cao, chứa các enzyme có thể giết chết nấm và vi khuẩn gây gàu trên da đầu. Các chất kiềm giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông trên da đầu, đồng thời cân bằng pH như baking soda. Bạn có thể pha loãng 60 ml giấm táo với 60 ml nước trong một bình xịt và phun từ từ lên da đầu. Sau đó, bạn lấy một chiếc khăn và quấn lại để ủ phần tóc từ 15 phút đến một giờ. Khi thấy thời gian ủ đã đủ thì tháo khăn và gội như bình thường. Thực hiện điều này hai lần một tuần sẽ khiến bạn có mái tóc sạch khỏe.

    Nước súc miệng

    Gội đầu bằng nước súc miệng? Đây cũng là một cách trị gàu? Thật vậy! Bạn không đọc nhầm đâu! Chính nhờ khả năng sát trùng diệt nấm mà nước súc miệng cũng kiêm luôn… dầu gội trị gàu! Bạn có thể trộn 60 ml nước súc miệng với 120 ml nước trong một bình xịt. Sau khi gội đầu, xịt hoặc đổ dung dịch lên da đầu, mát-xa nhẹ và ủ 30 phút trước khi rửa lại với nước.

    Dầu dừa

    Dầu dừa cũng là cách trị gàu thông dụng không kém. Điểm cộng của dầu dừa là vừa có thể diệt nấm lại vừa có thể dưỡng ẩm cho tóc. Do đó, bạn sẽ không cần lo tóc bị khô và xơ xác sau khi trị sạch gàu. Trước khi tắm, bạn nên bỏ ra từ 3-5 phút để massage với dầu dừa, sau đó để yên trong khoảng 1 giờ. Cuối cùng, bạn rửa sạch tóc với dầu gội bình thường, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Với phương pháp này bạn hoàn toàn có thể tự điều chế dầu dừa ở nhà để làm đẹp cho mái tóc.

    Lô hội

    Mặc dù được sử dụng khá nhiều trong việc điều trị bỏng nhẹ và dưỡng da nhưng lô hội cũng có tác dụng giúp bạn giảm ngứa do gàu gây ra. Lô hội có tính sát trùng và chống viêm. Đặc tính làm mát và giảm đau của lô hội có thể giúp làm dịu cơn ngứa ngáy khó chịu trên da đầu. Bạn có thể dùng một loại dầu gội có chứa lô hội hoặc ủ tóc với lô hội tươi qua đêm. Ủ tóc cũng sẽ giúp dưỡng ẩm cho da đầu của bạn.

    Tỏi

     Tính kháng khuẩn và diệt nấm của tỏi dùng trị gàu rất tốt. Bạn có thể mát-xa trực tiếp tỏi băm nhuyễn với da đầu trước mỗi lần gội đầu để diệt hoàn toàn gàu. Để tránh mùi tỏi bám trên tóc, bạn có thể trộn tỏi nghiền với mật ong và mát-xa lên da đầu thay vì chỉ dùng tỏi tươi. Bạn nên ủ khoảng 5-10 phút trước khi gội sạch tóc bằng dầu gội bình thường.

    Dầu oliu

    Khi bôi dầu oliu lên da đầu, vùng da bị khô sẽ được giữ ẩm để không bị bong ra thành mảng gàu. Dầu oliu còn có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, dầu oliu vai trò quan trọng trong việc làm đẹp, giúp làm mềm vùng đóng gàu quá dày, tạo điều kiện da thông thoáng và cân bằng ẩm.
    Ủ dầu oliu qua đêm là cách khá hiệu quả cho các trường hợp bị gàu nghiêm trọng. Hãy đổ 8 đến 10 giọt dầu oliu vào lòng bàn tay và mát-xa trên da đầu của bạn. Ủ toàn bộ tóc và da đầu qua đêm trong 8 tiếng. Gội sạch dầu oliu vào buổi sáng bằng dầu gội thường hoặc dầu gội trị gàu. Do dầu oliu có thể gây bết dính tóc nên tốt nhất là bạn nên dành nhiều thời gian gội sạch tóc.

    Lời khuyên giúp bạn trị gàu hiệu quả

    – Nước có khả năng làm chậm quá trình tăng sinh tế bào sừng trên da đầu. Vì thế, bạn nên tăng cường uống nước mỗi ngày để hạn chế sự xuất hiện của gàu.
    – Các bạn nên thay đổi khẩu phần ăn với 50 – 60% là rau xanh và trái cây. Điều này có tác dụng rất tốt trong việc trị gàu. Đặc biệt, bạn cần tăng cường cung cấp các khoáng chất cho cơ thể, nhất là kẽm (có nhiều trong sò, củ cải, đậu Hà Lan, đậu nành…) để hạn chế tình trạng nứt da, bong tróc da.
    – Để việc trị gàu đạt hiệu quả, chúng ta có thể nhờ đến sự trợ giúp của các loại dầu gội trị gàu. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, tránh gãi mạnh khi gội đầu và hạn chế sấy tóc để ngăn ngừa sự “quấy rối” của gàu nhé!
    – Ngoài sử dụng dầu gội trị gàu, nhiều bác sĩ cũng khuyên rằng bạn nên thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học như vệ sinh sạch sẽ, không dùng chung đồ cá nhân, hạn chế lạm dụng hoá chất, thay đổi kiểu tóc, ăn uống nhiều chất kích thích…
    Tóc bị gàu là một bệnh trên da đầu, cho thấy da đầu không khỏe và cần được chăm sóc một cách thích hợp. Đôi khi mỗi bạn sẽ hợp với một cách trị gàu khác nhau, tuy nhiên, cần lưu ý khi bạn thực hiện không thấy hiệu quả, tình trạng gàu xuất hiện ngày càng nhiều thì nên đến các bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân và có hướng điều trị đúng đắn.

    TÌM MUA DẦU GỘI ĐẦU TRỊ GÀU RA SAO
    Các loại dầu gội trị gầu tốt nhất hiện nay  Theo dõi thông tin từ nhiều trang website khác giới thiệu có rất nhiều loại dầu gội trị gầu như: Purifying, Ginger scalp care shampoo, Alcoral, Pentene, Nizoral, Selsun, Head & Shoulder…Tuy nhiên trong số các loại dầu trị gầu này chỉ có hai sản phẩm được nhiều người dùng đã sử dụng đánh giá hiệu quả đó là Selsun và Head & Shoulder. Còn một số loại sản phẩm khác như Nizoral khá nổi tiếng, nhưng sau khi dùng một thời gian gầu lại mọc trở lại như trước. 

    Hiện nay với nhãn hàng Herherbal - dầu gội trị gàu thảo dược dành cho nữ và Ironman dầu gội trị gàu cho nam chính là sản phẩm mà nhiều người tin dùng.

    Đánh giá dầu gội trị gầu Ironman & Herherbal

    Dầu gội trị gầu Ironman & Herherbal được khá nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn. Sản phẩm có những ưu điểm vượt trội như:
    • Hiệu quả trị gầu rất tốt, chỉ sau hai tuần gội đã hết sạch gầu, nấm da đầu và tình trạng ngứa.
    • Có thể dùng được cho mọi lứa tuổi.
    • Không kén chọn loại tóc. Bất kỳ là tóc nhuộn, uốn hay tóc thường đều mang lại hiệu quả trị gầu như nhau.
    • Dầu có chứa chất trà xanh giúp phục hồi tóc bị khô yếu và dễ gãy rụng.
    • Dầu Ironman & Herherbal cũng chứa thành phần dầu oliu nguyên chất giúp cho tóc giảm thiếu tối đa tình trạng chẻ ngọn, xơ, rối.
    • Gầu không quay trở lại khi sử dụng Ironman & Herherbal thường xuyên.
    Tham khảo thêm:
    http://ironman.vn/news_detail/dau-goi-nuoc-hoa-danh-rieng-nam-gioi-marco-polo-den-tu-my-622


    Nội Dung Ưa Thích: